ตั้งค่าสิทธิ์การใช้งานเครื่องมือ Sales สำหรับ User (HubSpot User Permissions Guide)

ผู้ใช้ HubSpot ที่มีสิทธิ์ในการเพิ่มและแก้ไขผู้ใช้ (User) สามารถปรับแก้ไขสิทธิ์ของผู้ใช้ใหม่ (New User) และผู้ใช้เดิมที่มีอยู่ใน HubSpot

Sales

ในส่วนของ Sales ให้ตั้งค่าการอนุญาตและข้อจำกัดที่ละเอียดยิ่งขึ้นสำหรับเครื่องมือการขาย หรือ Sales Tools เช่น ผลิตภัณฑ์และเทมเพลต ตลอดจนกำหนดผู้ใช้ใน Sales Hub แบบชำระเงิน

  • ในบัญชี HubSpot ของคุณ ให้ไปที่ การตั้งค่า
  • ทางด้านซ้ายมือให้เลือก Users & Teams
  • เลือก User ที่คุณต้องการแก้ไขสิทธิ์ หลังจากนั้นให้เลือก Actions > Edit

Screen Shot 2566-03-10 at 16.35.54

  • เลือกแท็บ Sales
  • Manage Product Library: คลิกเปิดสวิตช์เพื่อให้สิทธิ์กับผู้ใช้ในการสร้างและแก้ไขผลิตภัณฑ์ใน Product Library
  • Create custom line items: เปิดใช้งานตามค่าเริ่มต้นและให้สิทธิ์การเข้าถึงแก่ผู้ใช้ในการสร้างรายการโฆษณาจากเรกคอร์ดข้อตกลงหรือใบเสนอราคา หากต้องการลบสิทธิ์การเข้าถึงสำหรับผู้ใช้ ให้คลิกเพื่อปิดสวิตช์

Sales Access: คลิกเพื่อเปิดสวิตช์นี้เพื่อให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงเทมเพลตการขาย (Sales Templates) เอกสาร, (Documents), การโทร (Calling), การประชุม (Meetings) และการรวมอีเมล (Email Integrations) เมื่อคุณเปิดสวิตช์สิทธิ์จะปรากฏขึ้นมาสำหรับเครื่องมือ Sales Tools ของ HubSpot

  • Templates: คลิกเปิดสวิตช์เพื่อให้สิทธิ์กับผู้ใช้ในการสร้าง แก้ไข และลบเทมเพลต ผู้ใช้ที่ได้รับมอบหมายในสิทธิ์เป็น User ใน Sales Hub และ Service Hub ที่ไม่ได้รับอนุญาตให้สร้างและแก้ไขเทมเพลตจะยังดูและส่งเทมเพลตได้
  • Create scheduling pages for others: คลิกเปิดเพื่อสร้างหน้ากำหนดเวลา เพื่ออนุญาตให้ผู้ใช้เข้าถึงเพื่อสร้าง แก้ไข และลบหน้ากำหนดเวลาสำหรับผู้ใช้รายอื่น
  • Sales Starter/Professional/Enterprise: คลิกเพื่อเปิดสวิตช์ Sales Starter/Professional/Enterprise เพื่อให้สิทธิ์กับผู้ใช้เข้าถึง Sales Tools จากค่าเริ่มต้น (Default) ซึ่งรวมถึง Playbooks, Call Transcription และ Quote Based Workflows (ใบเสนอราคา)

Screen Shot 2566-03-10 at 16.43.24

Forecast: ปรับแต่งการเข้าถึงการแก้ไขและดูเครื่องมือ Sale Forecast Tool และ Revenue Goals (เป้าหมายรายได้)

Playbooks: เลือกช่องทำเครื่องหมาย (Checkboxes) เพื่อให้สิทธิ์กับผู้ใช้ในการเผยแพร่หรือเขียน โดยการเข้าถึง playbooks เฉพาะผู้ใช้ Sales Hub Enterprise ที่มีสิทธิ์การเข้าถึงบัญชีเท่านั้นที่สามารถแก้ไขสิทธิ์ในการเผยแพร่และเขียน

Sequences: คลิกเปิดสวิตช์เพื่อให้สิทธิ์การเข้าถึงแก่ผู้ใช้เพื่อสร้างและแก้ไขลำดับ ผู้ใช้ที่ได้รับมอบหมาย Sales Hub Professional หรือ Enterprise หรือ Service Hub Professional หรือผู้ใช้ที่ได้สิทธ์แบบชำระเงิน (Paid Seats) สำหรับองค์กรที่ไม่มีสิทธิ์ในการสร้างและแก้ไขลำดับจะยังคงสามารถดูและส่งลำดับได้

Bulk Enroll Sequences: เปิดใช้งานโดยค่าเริ่มต้นสำหรับผู้ใช้ Sales Hub Professional และ Enterprise คลิกปิดสวิตช์เพื่อลบการเข้าถึงของผู้ใช้ในการลงทะเบียนผู้ติดต่อจำนวนมากตามลำดับ เมื่อปิดการทำงานนี้ ผู้ใช้สามารถลงทะเบียนผู้ติดต่อได้ครั้งละหนึ่งรายเท่านั้น

Screen Shot 2566-03-10 at 16.39.20

รียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวการตั้งค่าสิทธิ์ผู้ใช้งาน

ตั้งค่าสิทธิ์การใช้งานเครื่องมือ CRM สำหรับ User (HubSpot User Permissions Guide)

ตั้งค่าสิทธิ์การใช้งานเครื่องมือ Marketing สำหรับ User (HubSpot User Permissions Guide)

ตั้งค่าสิทธิ์การใช้งานเครื่องมือ Service สำหรับ User (HubSpot User Permissions Guide)

ตั้งค่าสิทธิ์การใช้งานของ Account สำหรับ User (HubSpot User Permissions Guide)

ตั้งค่าสิทธิ์การใช้งานสำหรับ Partner Account และ Super Admin (HubSpot User Permissions Guide)

การตั้งค่าสิทธิ์การจัดการ Report